Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Thai 5 tháng tuổi có phá được không như thế nào?

Thai 5 tháng tuổi có phá được không? Đây là câu hỏi và là băn khoăn của khá nhiều thai phụ lúc rơi vào hoàn cảnh này. Thai 5 tháng tuổi (thai hơn 20 tuần tuổi) là thai đã khá lớn, việc phá thai an toàn có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tâm lí của thai phụ. thế nhưng, trong thời kì y học phát triển vượt bậc thì nạo phá thai 5 tháng tuổi có thể phá được. Theo quy định, chỉ những Cơ Sở Y Tế thuộc tuyến tỉnh trở lên và đảm bảo về chuyên môn, kĩ thuật mới được làm thủ thuật phá thai cho một số trường hợp bào thai từ 13 đến 22 tuần tuổi.
Một điều nữa mà những b.sĩ cũng lưu ý là đối với chị em khi có bầu ngoài ý muốn, nếu có ý định đình chỉ thai nghén thì buộc phải thực hiện càng sớm càng tốt. nếu như càng để lâu thì có thể gây những biến chứng nguy hiểm như: viêm nhiễm, nhiễm trùng tử cung, tắc vòi trứng, vô sinh, hiện tượng nặng có thể dẫn đến tử vong…Bạn H (20 tuổi) nằm lên giường bệnh chia sẽ với bác sĩ: “Cháu trót dại đã có bầu với bạn trai, khi mới phát hiện thì anh ta nói giữ để về nói chuyện với gia đình sau đó sẽ làm cho đám cưới, tuy vậy sau đó không thuyết phục được gia đình thế rồi cứ sử dụng dằng mãi, giờ thai đã được 5 tháng tuổi rồi. Cháu quá xấu hổ cũng như khiếp sơ, bây giờ cháu mới học năm 2 phải không thể sinh con được. Đành đánh liều đến một cơ sở phá thai an toàn nhỏ để ít tốn khá nhiều tiền cho việc nạo phá thai. thế nhưng sau lúc phá thai an toàn được 2 ngày, cháu bị đau bụng dữ dội, ngất đi…lúc tỉnh thì thấy mình nằm ở đây rồi”. Không chỉ riêng hiện tượng bạn H mà bây giờ do chưa có rất nhiều kiến thức về sức khỏe sinh sản buộc phải đã gây ra những hệ lụy vô cùng nguy hiểm.

Phải thận trọng khi phá thai 5 tháng tuổi


Việc cách phá thai 5 tháng tuổi khi thai đã lớn ? Nhìn chung do thai đã lớn nên có thể để lại các di chứng ảnh hưởng đến tinh thần của thai phụ, không các thế nguy cơ nhiễm trùng, tắc vòi trứng, tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung, tương đối khó khăn cho lần mang thai tiếp theo, vô sinh…là vô cùng lớn. Vì vậy, thai phụ bắt buộc chuẩn bị tâm lí, sức khỏe tốt trước khi đưa ra quyết định có bắt buộc phá thai an toàn hoặc không.
nạo phá thai là một trong một số việc khiến không ai mong muốn vì mức độ ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe và tinh thần của thai phụ. Do đó chúng tôi khuyên các bạn trẻ nói chung và đặc biệt là những bạn gái nói riêng cần trang bị các thông tin cơ bản nhất và đầy đủ nhất về kỹ thuật tránh thai để tránh nên rơi vào một số hiện tượng trên.

Những việc cần làm cho sau khi phá thai



Sau khi thực hiện xong thủ thuật nạo hút thai, b.sĩ sẽ kiểm tra hiện tượng sức khỏe của bạn, bạn có thể ra về nếu sức khỏe ổn định. Bạn cần:
Uống những thuốc theo đơn cũng như chỉ dẫn của nhân viên y tế. Vệ sinh, tắm rửa bình thường. Thay băng vệ sinh thường xuyên như kỳ kinh bình thường cho đến lúc hết ra máu. Không thụt rửa sâu trong âm đạo (không đưa tay hoặc đồ vật vào sâu trong âm đạo để vệ sinh). Không bắt buộc phải kiêng bất kỳ loại thức ăn nào mà phải ăn bổ sung một số thức ănnhiều chất sắt và bổ dưỡng như thịt bò, thịt nạc, trứng, sữa và những loại rau xanh.
Sau khi nạo hút thai,bạn có thể cảm thấy không bình thường. Bạn cũng có thể cảm thấy buồn hoặc có thể thấy tội lỗi hay xấu hổ. Điều quan trọng là bạn buộc phải tự chăm sóc thật tốt cũng như cố gắng ăn đủ chất để nhanh chóng hồi phục sức khỏe. nếu bạn không ngủ ngon, hãy cố gắng thư giãn như trò chuyện với bạn bè, khiến cho những việc mà bạn thích, tập thể dục hoặc vận động nhẹ nhàng như đi bộ. Tránh lao động nặng (gánh/vác nặng) trong vài tuần đầu tiên sau lúc nạo hút thai.

Đến Cơ Sở Y Tế để kiểm tra lại trong vòng 2 tuần sau lúc phá thai. nếu như bạn muốn có quan hệ tình dục,bạn có thể tiếp tục lúc cảm thấy khỏe mạnh và sẵn sàng cho vấn đề này. tuy vậy, bạn có thể có thai trở lại trong vòng 2 tuần sau khi phá thai an toàn nếu quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai. hậu quả của nạo thai rất nhiều lần sẽ khiến cho sức khỏe của bạn bị giảm sút, tăng nguy cơ viêm nhiễm con đường sinh dục,… có thể gây vô sinh.

>>>>Bài viết xem thêm về Những địa chỉ phá thai an toàn hiện nay tại TPHCM<<<<

Bạn có thể tìm đến những bệnh viện lớn uy tính hay những phòng khám, bệnh viện phá thai tốt nhất để thực hiện phá thai và phục hồi sức khỏe .

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM