Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Những hiểu biết cơ bản về mũ hậu môn

Apxe vùng hậu môn được hiểu là hiện tượng bị nhiễm trùng mưng mủ ở khu vực hậu môn gây khó chịu cũng như ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người bệnh. Quan trọng hơn, bệnh nếu như không được điều trị hiệu quả thường có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm. Do vậy buộc phải kịp thời tìm cũng như áp dụng các loại thuốc chữa apxe hậu môn hiệu quả nhất để kịp thời khắc phục hiện tượng bệnh hiệu quả.
căn nguyên dẫn tới bệnh apxe ở hậu môn



Có rất nhiều lí do hình thành dẫn tới bệnh apxe vùng hậu môn, trong đó xác định do 4 căn nguyên có thể xuyên như sau:
– Do viêm nhiễm Ở tại vùng hậu môn: có khả năng là do các bệnh như bệnh trĩ, nứt kẽ ở vùng hậu môn, viêm loét đại tràng,… với các biểu hiện như chảy máu, lở loét làm bị viêm nhiễm gây ra mủ, lở loét gọi là apxe vùng hậu môn.
– Do điều trị: trong quá trình trị bệnh các bệnh có liên quan làm apxe vùng hậu môn như đã kể trên có thể sử dụng nhiều loại thuốc điều trị khác nhau có thể trực tiếp gây ra ảnh hưởng tới ở hậu môn và khó tránh khỏi dẫn tới apxe ở hậu môn. Đây cũng là một trong các lý do bác sĩ khuyên người bệnh không thể nào tự ý sử dụng thuốc.
– Các nguyên nhân sau tiểu phẫu, phẫu thuật: một số tiểu phẫu Ở vùng đáy chậu, xương cụt nếu không được chăm sóc cũng như bảo vệ tốt sau khi thực hiện có thể dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng gây apxe ở vùng hậu môn.
Ngoài các nguyên nhân nêu trên, apxe ở vùng hậu môn còn do táo bón, di vật trực tràng, ở hậu môn dẫn tới lở loét, viêm nhiễm.

Mức độ nguy hiểm bệnh apxe vùng hậu môn
Trong sinh hoạt hằng ngày, bệnh nhân khó khăn để đại tiện, đứng lên ngồi xuống, đi lại do cọ sát hậu môn gây ra đau cũng như ngứa. Bệnh apxe ở vùng hậu môn nếu như không được chữa trị nhanh chóng, dễ để lại những biến chứng nghiêm trọng.

- khi apxe ở hậu môn để lâu có thể vỡ ra, chảy mủ cũng như dẫn đến viêm nhiễm, đau đớn cho bản thân người bệnh.
- gây viêm nang lông quanh tại vùng hậu môn.
- Là nguyên nhân gây bệnh rò tại vùng hậu môn.
Do mức độ nguy hiểm của bệnh apxe hậu môn nên các bạn hãy tìm đến những đia điểm điều tri apxe hậu môn ở đâu an tâm nhất
Apxe ở vùng hậu môn được chia thành 5 loại bao gồm:
- Apxe niêm mạc.
- Apxe hố ngồi trực tràng.
- Apxe chậu hông trực tràng.
- Apxe giữa các lớp cơ.
- Apxe dưới da.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại : https://phongkhamdakhoahongphong.vn/benh-tri/

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM