Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Thai 2 Tuần Tuổi Có Tiến Hành Phá Được Không


Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chị em khi mang thai 2 tuần tuổi không thể giữ lại thai nhi. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc rằng khi thai 2 tuần tuổi có tiến hành phá được không? Thai 2 tuần tuổi phá bằng phương pháp nào?...Hãy cùng lắng nghe những chia sẽ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong trong bài viết sau đây để biết thêm thông tin

Thai 2 tuần có tiến hành phá được không?

Thai 2 tuần tuổi là thời điểm phôi thai vừa mới hình thành, có thể chưa di chuyển vào tử cung, nên việc áp dụng phá thai phải có sự kiểm tra kĩ lưỡng.
Chị em tự ý phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc nếu thai chưa vào tử cung thì thuốc sẽ không thể tác dụng, việc uống thuốc có thể khiến thai nhi phát triển bị dị tật hoặc chảy máu vào ổ bụng nguy hiểm tính mạng.

>>>>Bài viết xem thêm về Những địa chỉ phá thai an toàn hiện nay tại TPHCM<<<<

Nếu đã thử thai 2 vạch và muốn bỏ thai, chị em phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, siêu âm xác định tuổi thai, vị trí, kích thước thai nhi từ đó sẽ được tư vấn biện pháp thích hợp.

Cách phá thai 2 tuần

Hiện nay, có 2 phương pháp áp dụng phá thai 2 tuần tuổi, bao gồm:
1. Phương pháp phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc: 
➢ Sử dụng thuốc để làm bong thai ra khỏi thành tử cung và kích thích tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài như sẩy thai tự nhiên.
➢ Ưu điểm: Thực hiện đơn giản, nhanh chóng, kín đáo, không để lại di chứng, chi phí phá thai bằng thuốc phù hợp với nhiều đối tượng
➢ Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng khi thai 2 tuần đã đi vào nằm trong tử cung, thai phụ không dị ứng thuốc, không mắc các bệnh lý gan, thận, tim mạch, tiểu đường, huyết áp…
➢ Quá trình hút điều hòa kinh nguyệt sẽ tiến hành như sau:
     Bước 1: Kiểm tra tổng quát
✤  Bao gồm siêu âm, kiểm tra các bệnh tiền sử và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu có. Bác sĩ trao đổi tư vấn, chỉ dẫn một cách kĩ càng cách dùng thuốc cũng như các tác dụng và tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra để bệnh nhân chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.
     Bước 2: Thực hiện bỏ thai
✤  Đầu tiên, sản phụ được cho uống một viên có tác dụng chấm dứt thai kỳ, làm bong tróc túi thai ra khỏi niêm mạc. Tùy vào cơ địa và sức khỏe của mỗi chị em mà có thể cảm thấy bình thường hoặc ra máu âm đạo. Chị em sẽ về nhà sau khi uống viên thuốc này.
✤  Sau 48 giờ bạn quay lại cơ sở y tế, uống tiếp 2 viên thuốc nữa có tác dụng đầy thai ra ngoài. Thông thường trong vòng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống lần 2, bạn sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai được đẩy ra ngoài.
✤  Phần lớn phụ nữ ra máu như hành kinh trong vòng 10 ngày kể từ khi uống thuốc, tuy nhiên một số ít phụ nữ có thể ra máu nhẹ kéo dài hơn 1 tháng.
     Bước 3: Kiểm tra hiệu quả
✤  Sau 14 ngày, bệnh nhân đến khám lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập thì bắt buộc phải phá bằng phương pháp khác, không được giữ thai.
2. Phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt: 
➢ Phương pháp này sử dụng ống Nano mềm để đưa vào tử cung hút thai ra ngoài an toàn dưới sự kiểm soát của màn hình nội soi.
➢ Ưu điểm: Hiệu quả 98%, thực hiện nhanh chóng (25 – 30 phút), không gây đau, không tổn thương tử cung, ngăn ngừa biến chứng…
➢ Quá trình hút điều hòa kinh nguyệt sẽ tiến hành như sau:
     Bước 1: Kiểm tra tổng quát
✤  Thai phụ tiến hành siêu âm xác định chính xác tuổi thai, kích cỡ thai, vị trí thai, các vấn đề sức khỏe, nếu tất cả đều đáp ứng đủ điều kiện thì mới đình chỉ thai.
     Bước 2: Thực hiện bỏ thai
✤  Bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê cho thai phụ để giảm đau đớn trong quá trình thực hiện, sau đó dùng ống hút mềm dài đưa vào tử cung, sử dụng ống bơm chân không để hút tất cả phôi thai trong tử cung ra bên ngoài.
     Bước 3: Kiểm tra hiệu quả
✤  Vệ sinh vùng kín, sát khuẩn vết thương sau đó chuyển đến phòng nghỉ để theo dõi.

Đâu là địa chỉ phá thai 2 tuần uy tín?

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về thăm khám, chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt là trở thành địa chỉ đình chỉ thai uy tín trong nhiều trường hợp có thai ngoài ý muốn. Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành phế duyệt và cấp phép thành lập Phòng khám chyên sản phụ khoa Hồng Phong với mục đích chăm sóc sức khỏe hàng đầu cho nữ giới tại khu vực phía nam.
Hiện nay tại Phòng khám Hồng Phong đang áp dụng phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt và phá thai bằng thuốc trong hỗ trợ đình chỉ thai 2 tuần mang lại hiệu quả cao, cam đoan về chất lượng và an toàn.
Phòng khám Hồng Phong - địa chỉ đình chỉ thai kì an toàn
 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám dùng những thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho quy trình thăm khám và tiến hành đính chỉ thai kì an toàn, đảm bảo được tính hiệu quả, chính xác và nhanh chóng cho chị em.
 Đội ngũ bác sĩ tài năng: Các bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám đều từng công tác tại các bệnh viện lớn, có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên tu nghiệp ở nước ngoài để nâng cao tay nghề, hơn nữa luôn thân thiện và nắm bắt tâm lý chị em một cách tinh tế.
 Trang thiết bị tiên tiến: Phòng khám sử dụng các thiết bị nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển như Mỹ, Nhật, Singapore… đảm bảo tính an toàn khi tiến hành thủ thuật.
 Bảo mật tốt thông tin: Tất cả thông tin cá nhân của chị em đều được bảo mật an toàn, giúp chị em giảm bớt gánh nặng về tâm lý.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM