Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Những cách tránh thai sau khi phá thai 13 tuần tuổi (phần 1)

Sau lúc cách phá thai dưới 1 tháng thì dùng cách gì để tạm thời tránh thai
Có rất nhiều kỹ thuật ngừa thai cho nữ sau khi sinh, do đó một số chị em phụ nữ phân vân không biết kỹ thuật nào tốt cũng như an toàn đối với mình. bên dưới tổng hợp ưu cũng như khuyết điểm của 3 biện pháp ngừa thai phổ biến nhất, giúp chị em phụ nữ có phương hướng lựa chọn.
nếu như chưa có ý định có con hoặc mới sinh nở và không muốn mắc “vỡ kế hoạch” thì chị em bắt buộc áp dụng một số phương pháp tránh thai để tránh có bầu ngoài ý muốn. tuy nhiên chọn phương pháp tránh thai nào để an toàn và phù hợp với bản thân không buộc phải là chuyện dễ dàng.
bên dưới là một số phương pháp tránh thai truyền đạt nhất và ưu nhược điểm của từng biện pháp:



1. Thuốc tránh thai hàng ngày
Thuốc uống tránh thai hàng ngày có hai loại. Loại thứ nhất là sự kết hợp của 2 loại hormone: Progestin cũng như estrogen nhân tạo (viên kết hợp); loại thứ 2 chỉ chứa progestin.
Ưu điểm
– Hiệu quả tránh thai hài lòng nhất (tỉ lệ thất bại chỉ bằng ½ so với dùng vòng tránh thai).
– Ít tác dụng phụ. Hiện có nghiên cứu còn chỉ ra rõ rằng, thuốc tránh thai đường uống có tác dụng phòng chống ung thư nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng, đồng thời không tăng thêm nguy cơ ung thư tuyến sữa.
Nhược điểm
– Tác dụng phụ chủ yếu là ở hệ thống tim mạch, làm cho tăng thêm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng mỡ máu cũng như nguy cơ tắc động mạch.

>>>>Bài viết xem thêm về Những địa chỉ phá thai an toàn hiện nay tại TPHCM<<<<

– Ngoài ra, cần uống hàng ngày vào một giờ nhất định cần khá phiền phức, nếu quên làm cho việc tránh thai thất bại.
– một số người có thể gặp một số triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt trong thời gian đầu sử dụng thuốc.
– Không có tác dụng phòng chống những bệnh lây lan qua đường tình dục và HIV/AIDS.
– nếu muốn có thai lại, mẹ nên dừng uống thuốc từ 3-6 tháng.
2. Vòng tránh thai
so sánh các phương pháp tránh thai 2
Vòng tránh thai hoặc dụng cụ tử cung là dụng cụ nhỏ làm bằng chất dẻo và đồng được đặt vào trong tử cung.
Ưu điểm
– Có tác dụng lâu dài (5 – 10 năm).
– Dễ tháo ra nếu như khách hàng muốn.
– Có hiệu quả tránh thai lên trên tới 98%.
Nhược điểm
– Có thể bạn cảm thấy hơi đau trong vài ngày đầu sau khi đặt dụng cụ tử cung.
– Ra máu kinh rất nhiều hơn hoặc kéo dài ngày hơn, tuy nhiên thường giảm đi sau vài tháng.
– Không bắt buộc ai cũng sử dụng được. nếu như không hợp, nó sẽ khiến cho bạn đau bụng, đau lưng hoặc ra máu kinh khá nhiều, thậm chí dẫn tới thiếu máu.
– lúc mang vòng, nếu như bạn bị viêm nhiễm đường sinh dục thì viêm nhiễm có thể theo vòng lan lên, dẫn đến viêm phần phụ cũng như có thể dẫn đến chửa ngoài tử cung.
– Không giúp phòng chống các bệnh lây lan qua con đường tình dục và HIV/AIDS.





3. Miếng dán tránh thai
Ưu điểm
– Miếng dán tránh thai là một trong một số kỹ thuật tránh thai đang được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn vì tính tiện dụng của nó. Miếng dán tránh thai là một miếng dán có diện tích nhỏ, bao gồm 2 loại hormone estrogen và progesterone, phóng thích hoạt chất qua da vào máu, có tác dụng ngừa thai trong vòng 1 tuần.
– Miếng dán giải phóng một lượng hormone vào máu qua da, từ đó ngăn chặn sự rụng trứng hàng tháng ở con người phụ nữ. Miếng dán tránh thai còn khiến cho tăng chất nhầy ở tử cung, làm mỏng niêm mạc tử cung làm tinh trùng khó tiếp cận trứng và thụ thai.
– Miếng dán được dán vào một vị trí kín đáo lên cơ thể như phần mặt trong cánh tay, mặt trong đùi, bụng dưới, trên vai, sau lưng hay mông (không dán lên trên ngực). sử dụng miếng dán đầu tiên vào ngày đầu tiên của kỳ kinh, sau đó mỗi tuần thay miếng dán một lần, liên tục trong 3 tuần. Sau 3 tuần dùng, ngưng dán 1 tuần cũng như sẽ có kinh nguyệt trong tuần đó.
Nhược điểm
tuy nhiên, cũng như bất kì phương pháp tránh thai nào, miếng dán tránh thai cũng có những tác dụng phụ. những tác dụng phụ được cảnh báo liên quan đến kỹ thuật tránh thai này là: căng ngực, nhức nửa đầu, buồn nôn, tăng cân nhẹ…
Đình chỉ thai kì là chuyện khá là hệ trong do vậy các chị em phải tìm đến các địa chỉ phá thai uy tín ở tphcm

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM