Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Những cách tránh thai sau khi phá thai 12 tuần tuổi (phần 2)

Sau lúc thai 5 tháng phá được không có thể tranh thai bằng phương pháp nào.


1. Thuốc tiêm tránh thai
Thuốc tránh thai tiêm hiện thông dụng ở nước ta là loại nội tiết chỉ có progestin (không có thành phần oestrogen như viên thuốc uống tránh thai kết hợp), có tên gọi depoprovera. Mỗi mũi tiêm bắp có tác dụng tránh thai trong vòng 3 tháng.
Ưu điểm
– Có tác dụng tránh thai vô cùng cao, thuận tiện cho con người không có điều kiện uống thuốc tránh thai hằng ngày.

>>>>Bài viết xem thêm về Những địa chỉ phá thai an toàn hiện nay tại TPHCM<<<<

– Phù hợp với người mong muốn áp dụng một biện pháp tránh thai dài ngày và có hiệu quả cao.
– Không còn ảnh hưởng xấu tới thai nhi nếu thụ thai sau lúc đã ngừng sử dụng phương pháp.
Nhược điểm
– Thuốc khiến teo niêm mạc tử cung nên có thể gây vô kinh hay rong kinh, rong huyết.
– các tác dụng phụ khác có thể là đau nhẹ ở vú, lợm giọng, buồn nôn. các tác dụng phụ kể lên thường xảy ra sau mũi tiêm đầu tiên.
– Sau lúc ngừng thuốc, thời gian để có thai trở lại chậm hơn so với một số loại thuốc viên tránh thai uống trung bình từ 2 đến 4 tháng, có lúc tới 6 tháng.

2. Que cấy tránh thai
Que cấy là kỹ thuật tránh thai sử dụng một hoặc các que nhỏ như que diêm chứa hormone progesterone cấy vào dưới da. Sau lúc được đưa vào cùng da dưới cánh tay, những que cấy sẽ phóng thích dần dần lượng hormone vào cơ thể tạo ra tác dụng ngừa thai kéo dài có thể lên trên đến 3 năm. Hormone dùng trong que cấy tránh thai là progesterone: levonorgestrel hay etonogestrel. Số lượng que cấy có thể từ 1 đến 6 que tùy loại.
Ưu điểm
– Điều đầu tiên cần cần đề cập đến là hiệu quả ngừa thai thực sự ấn tượng của que cấy tránh thai: 99.95%, tức là có 9995 con người sử dụng trong 10000 con người sẽ không bị có thai ngoài ý muốn. Tỷ lệ này gần như tương đương với biện pháp triệt sản nữ, ngoại trừ rằng chức năng thụ thai của phương pháp này sẽ hồi phục hoàn toàn cũng như nhanh chóng sau lúc que cấy được lấy ra. những phương pháp ngừa thai khác hoặc mắc ảnh hưởng bởi sự tuân thủ của con người sử dụng, tức là tỷ lệ thành công trên thực tế thấp hơn so với lý thuyết. Que cấy tránh thai hoàn toàn không mắc tác động, chỉ 1 que cấy duy nhất cũng như một lần cấy duy nhất, không bắt buộc bắt buộc làm gì thêm.
Tất nhiên nếu để que cấy rất thời gian được khuyến cáo (3 năm) thì hiệu quả ngừa thai sẽ giảm đi.
– Không như thuốc chích ngừa thai DMPA, sau khi rút que cấy, sự thụ thai hồi phục nhanh chóng cũng như hoàn toàn.
– Có thể lấy que cấy bất cứ lúc nào bạn muốn. nếu bạn muốn có thai trở lại, hãy đến Bệnh Viện, nhân viên y tế sẽ lấy que cấy ra cho bạn.
Nhược điểm
– Thường dẫn đến rong kinh trong vài tháng đầu.
– cũng như dụng cụ tử cung, que cấy tránh thai phải bắt buộc được đặt tại Phòng Khám cũng như được thực hiện bởi nhân viên y tế được huấn luyện về cách đặt và rút que cấy.
– một số dấu hiệu khác ít gặp hơn như đau đầu, chóng mặt, căng ngực, buồn nôn… các dấu hiệu này thường thoáng thông qua hoặc giảm đi theo thời gian.



3. Bao cao su
Bao cao su là một dụng cụ có dạng hình trụ bằng màng mỏng – thường khiến cho bằng bao cao su và được lồng vào dương vật đã cương cứng khi có hoạt động tình dục.
Ưu điểm
– Không đòi hỏi bắt buộc kê đơn hoặc khám bác sĩ.
– Giúp phòng chống những bệnh lây lan thông qua đường tình dục cũng như HIV/AIDS.
Nhược điểm
– làm cho gián đoạn hoạt động tình dục.
– Luôn phải có sẵn bao cao su trước lúc có quan hệ tình dục.
– một số người có thể mắc dị ứng với cao su.
Đình chỉ thai kì là chuyện khá là hệ trong do vậy những chị em buộc phải tìm đến những bệnh viện phá thai tốt nhất

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM