Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Sự Nguy Hiểm Của Căn Bệnh Sùi Mào Gà


Không phải ai cũng nắm vững những kiến thức cơ bản của căn bệnh sùi mào gà. Trên thực tế sùi mào gà là căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm chứng đứng sau đại dịch HIV/AIDS, nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe của người bệnh. Vậy nên thông qua bài viết này các bác sĩ muốn gửi đến các bạn đọc những thông tin bổ ích vể căn bệnh sùi mào gà này.

ĐỌC THÊM:

ĐẶC ĐIỂM CỦA CĂN BỆNH SÙI MÀO GÀ:
Virus HPV là nguyên nhân gây ra căn bệnh sùi mào gà, chúng bắt đầu xâm nhập vào niêm mạc da thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn, qua chạm các vết xước, nhận, truyền máu hoặc việc dùng chung các vật dụng cá nhân cũng khiến việc lây nhiễm xảy ra.
Ở thời điểm ban đầu những biểu hiện của bệnh có thể là những nốt mụn đỏ, khi dùng tay ấn vào có thể gây chảy máu. Bệnh phát tán nhanh chóng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn khi những nốt sùi nhỏ li ti đã phát triển thành từng cụm lớn với hình dạng như hoa mào gà hoặc súp lơ.

>>>>Bài viết xem thêm về Những địa chỉ điều trị sùi mào gà hiện nay tại TPHCM<<<<

Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện những triệu chứng ở khu vực bộ phận sinh dục như dương vật, âm đạo, hậu môn,..nếu người bệnh thực hiện việc quan hệ tình dục bằng đường miệng thì các dấu hiệu cũng có thể xuất hiện ở khu vực quanh miệng. Nếu dùng tay tiếp xúc với khu vực mắc bệnh rồi gãi lên các bộ phận trên cơ thể cũng khiến cho chỗ đó bị lây nhiễm.

SỰ NGUY HIỂM CỦA CĂN BỆNH SÙI MÀO GÀ:

Đối với người bệnh

Sùi mào gà gây cho người bệnh cảm giác lo âu, tinh thần xa sút. Những tổn thương là gây sưng, chảy máu, lở loét và đau rát ở khu vực bị viêm nhiễm. Phần lớn người mới nhiễm bệnh thường sẽ ngại ngùng không dám chia sẻ với ai hoặc đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, điều trị mà lại tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, việc làm này càng khiến cho bệnh tình ngày càng chuyển biến nặng hơn. Theo nghiên cứu cho thấy đa phần những người bệnh sùi mào gà khi đi khám thì bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng.
Khi mắc bệnh sùi mào gà mà không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng như hệ thống miễn dịch suy giảm, gây ra tình trạng thường xuyên ốm đau, ảnh hưởng đến tính mạng hoặc khiến người bệnh mắc các căn bệnh ung thư đường sinh dục.

Đối với xã hội

Bệnh sùi mào gà có tốc độ lây nhiễm vô cùng mạnh mẽ từ người sang người. Thời gian ủ bệnh lại tương đối dàu nên đa phần giai đoạn này các biểu hiện bệnh không hề xuất hiện, người bệnh vẫn sống thoải mái, quan hệ và gần gũi với nhiều người từ đó tỉ lệ nhiễm bệnh càng gia tăng.
Bệnh còn để lại vô vàng những biến chứng nặng nề, nếu là phụ nữ đang mang thai sẽ khiến tình trạng sẩy thai, sinh non xảy ra hoặc khi trẻ được sinh ra cũng mắc phải những căn bệnh bẩm sinh như mù lòa.

PHẢI LÀM SAO KHI MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ:

  • Để bảo vệ một sức khỏe tốt mỗi người chúng ta cần tuân thủ quy định khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần. Khi nghi ngờ bản thân đang mắc căn bệnh sùi mào gà nên nhanh chóng đến các cơ quan y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời nhằm ngăn chặn biến chứng có thể xảy ra.
  • Nên thực hiện một lối sống lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng, quan hệ tình dục an toàn.
  • Có chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý nhằm mang lại một sức khỏe tốt nhằm chống lại bệnh tật.

Trên đây là những thông tin bổ ích về sự nguy hiểm của căn bệnh sùi mào gà, nếu các bạn còn có bất kì câu hỏi nào cần giải đáp có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Hồng Phong qua hệ thống chat bên dưới.
Website: http://diadiemphathai.blogspot.com

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html



Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM